Friday, January 25, 2013

Du học Nhật Bản - Những điều cần biết?

Khi đi du học Nhật Bản, các bạn cần lưu ý những điều gì?

Du học Nhật Bản là gì? Cần những điều kiện gì? Chi phí du học là bao nhiêu? Chắc hẳn đây là băn khoăn của rất nhiều bạn khi tìm hiểu về du học Nhật Bản.

Có bắt buộc phải học tiếng Nhật để vào học các trường tại Nhật Bản không?

Về cơ bản, tất cả các cơ sở giáo dục đại học và cao đẳng ở Nhật Bản, tất cả các khoa đều dạy tiếng Nhật.

Để theo học các chương trình của nhà trường, sinh viên nước ngoài cần phải có năng lực tiếng Nhật  tương đương với trình độ tiếng Nhật N1 hay N2, khoảng 600 đến 900 tiết. Học tiếng Nhật ở đất nước của bạn phải mất vài năm để đạt được trình độ như thế, tùy theo lực học của từng người mà thời gian học có thể giảm đi. Nếu tập trung học tại Nhật cũng phải mất từ 1 đến 2 năm.

Nếu chỉ học tiếng Nhật thôi, thoáng qua bạn cho rằng tốn thời gian vô ích, nhưng bạn có thể thấy nhiều điểm lợi? Nếu bạn sử dụng tiếng Nhật một cách thành thạo chắc chắn bạn sẽ biết được nhiều thông tin và các kiến  thức bổ ích khác. Khi giao tiếp với người Nhật, tìm kiếm việc làm trong tương lai, kĩ năng này đã cho bạn thấy được một thế giới bao la. Trong thời đại hiện nay, sử dụng tiếng Anh là một điều tất yếu, nhưng nếu bạn sử dụng được một ngôn ngữ khác nữa thì giá trị của bạn sẽ tăng lên rất nhiều.

Có thể lấy học vị bằng tiếng Anh?

Hầu hết các trường đại học ở Nhật Bản đều giảng dạy bằng tiếng Nhật. Tuy nhiên ở một số trường đại học có tổ chức khóa học sau đại học bằng tiếng Anh. Bạn có thể tham khảo thêm ở website: http://www.jasso.go.jp/study_j/schinfo_e.html

Điều kiện học vấn để được đi du học?

Điều kiện cần để đi du học Nhật Bản là bạn phải hoàn thành 12 năm học phổ thông. Vì vậy trong trường hợp một số nước có chương trình học phổ thông 10 năm hay 11 năm như Ấn Độ, Singapore, Philipin... muốn theo học tại các trường đại học, cao đẳng và chuyên nghiệp tại Nhật Bản thì bạn phải:
- Học tại các trường đại học, cao đẳng ở nước bạn từ 1 đến 2 năm  cho hoàn thành 12 năm học rồi mới đến Nhật.
- Hoặc bạn sẽ phải tham gia 1 khóa học dự bị đại học 1 năm mới có tư cách dự thi đại học.

No comments:

Post a Comment